ประกันเดินทางเลือกอย่างไรให้ตรงใจสุด

Posted by Mono on Monday, July 08, 2019

สำหรับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ น่าจะทราบดีถึงประโยชน์ของประกันภัยการเดินทาง ที่จะช่วยคุ้มครองเราระหว่างที่อยู่ในต่างแดน แต่สำหรับบางคนที่ยังเป็นมือใหม่ ยังไม่เคยซื้อประกันเดินทาง แต่ต้องการได้รับการคุ้มครอง อาจจะต้องการตัวช่วยให้การพิจารณาว่า เราควรซื้อประกันเดินทางตัวไหน จึงจะได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุด เรามาดูกันซิว่า ก่อนซื้อประกันเดินทาง เราควรคำนึงจากอะไรบ้าง
ประกันการเดินทางเลือกอย่างไรให้ตรงใจสุด
- ระยะเวลาการเดินทาง
                เงื่อนไขการคุ้มครองของประกันภัยแต่ละที่มีระยะเวลาที่ใกล้เคียงกันคือรายสัปดาห์ รายเดือน รายปี แต่บางที่ก็สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ซึ่งก็จะส่งผลถึงราคาเบี้ยประกัน ดังนั้นลองหารายละเอียดประกันภัยการเดินทางแต่ละที่ และคำนวณเบี้ยที่เหมาะสมกับเราต่อทริปนั้นๆ ก็จะทำให้เราได้ประกันการเดินทางในราคาที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับทริปของเรา
- เงื่อนไขการคุ้มครอง
บางบริษัทเน้นการคุ้มครองส่วนของสุขภาพ เราสามารถเข้าโรงพยาบาลได้ทันทีหากป่วยไข้ไม่สบายหรือเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมักจะเป็นการคุ้มครองพื้นฐาน แต่บางบริษัทก็ครอบคลุมไปถึงเหตุสุดวิสัยในการเดินทาง ทั้งสาเหตุจากสายการบิน สถานการณ์ประจำวัน รวมถึงเหตุจากผู้เดินทางเอง ในรูปแบบของการชดเชยเที่ยวบิน ที่พัก ค่าใช้จ่ายอื่นๆ บางบริษัทก็คุ้มครองไปถึงกรณีทรัพย์สินเสียหาย หรือสูญหายในต่างแดน เช่นหากกระเป๋าเดินทางพังจากการขนส่ง ก็เคลมกระเป๋าใบใหม่ได้เลย ไม่ต้องซื้อ เป็นต้น
- เรื่องเงินๆ ทองๆ
บางที่จำเป็นต้องสำรองเงินเพื่อจ่ายไปก่อน แล้วค่อยกลับมาเคลมตอนกลับมาประเทศที่ซื้อประกันแล้ว แต่บางที่ก็สามารถเคลมได้ทันที ซึ่งตรงนี้ก็ควรนำมาพิจารณาควบคู่กับเงินในกระเป๋าของคุณไปด้วย
- บริการหลังการขาย
เวลามีเรื่องอะไรเกิดขึ้นก็ย่อมร้อนใจเป็นธรรมดา หากบริษัทประกันที่เราซื้อมีศูนย์บริการทั่วโลก มีการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว ให้บริการ 24 ชั่วโมง ติดต่อไปเมื่อไหร่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ กลับมาเคลมง่ายไม่ยุ่งยาก ก็เรียกได้ว่าเป็นบริษัทประกันที่เราน่าเป็นลูกค้า
- โปรโมชั่น
ลองดูบัตรเครดิตในมือคุณ ประกันภัยการเดินทางหลายเจ้ามีโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิต ซึ่งจะทำให้คุณสามารถซื้อประกันเดินทางได้ในราคาที่ถูกกว่าการซื้อจากบริษัท เผลอ ๆ ถูกกว่าเกินครึ่ง แถมได้แต้มไปอีก คุ้มยิ่งกว่าคุ้มไปอีก