5 สถานที่ท่องเที่ยวอี้หลาน เมืองรองไต้หวัน ที่ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง

Posted by Mono on Wednesday, April 29, 2020
อี้หลาน มณฑลหนึ่งของไต้หวัน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน ภูมิประเทศล้อมรอบไปด้วยภูเขา 3 ด้าน อีกฝั่งติดกับทะเลแปซิฟิก อยู่ไม่ไกลจากไทเป โดดเด่นด้วยบรรยากาศเงียบสงบ สบายๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ดีที่สุดในไต้หวัน และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เพื่อนๆมีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวไต้หวัน อย่าลืมจองตั๋วเครื่องบิน ล่วงหน้าด้วยนะครับ

1. Jimmy Square สถานีรถไฟ Yilan และลาน Jimmy Square เป็นสถานที่จัดแสดง และรวบรวมผลงานศิลป์เหล่าตัวละครที่ออกแบบโดย จิมมี่เหลียว นักวาดภาพประกอบที่มีช่อเสียงของไต้หวัด โดยบริเวณลานหน้าสถานีถือเป็นจุดยอดนิยม ที่คนมาถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก มีมุมถ่ายรูปหลายมุมน่ารักๆทั้งนั้น

2. Lanyang Museum แหล่งรวมข้อมูลและประวัติศาสตร์ของเมืองอี้หลาน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 4 ชั้น โดยชั้นที่ 4 เป็นโซนสำหรับแนะนำเรื่องสภาพภูมิศาสตร์ ชั้นที่ 3 แนะนำวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณี ชั้นที่ 2 แนะนำเรื่องมหาสมุทร และการเดินเรือของบรรพบุรุษ และชั้นที่ 1 เป็นจุดแสดงนิทรรศการทั่วไป สายประวัติศาสตร์และสายอาร์ตไม่ควรพลาดเด็ดขาด

3. National Center for Traditional Arts ถนนโบราณที่เรียงรายไปด้วยร้านค้า และผลงานศิลปะหลากหลายแขนงให้ชม ช้อป ทั้ง ขลุ่ยเซรามิค, แก้วเป่า, พู่กันจีน, ร่มกระดาษ, แป้งปั้น, หุ่นกระบอก ผลิตภัณฑ์จากผ้าชาวจีนแคะ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแสดงพื้นบ้านสุดอลังการ ให้รับชมกันอีกด้วย
4. Yilan Sancing Temple วัดลัทธิเต้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา บรรยากาศเงียบสงบ อากาศดี สามารถมองเห็นวิวเมืองอี้หลาน และทะเลสาบข้างล่างจากมุมสูงได้อย่างชัดเจน มีผู้ศรัทธาเดินทางมาสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงเทศกาลสำคัญและช่วงปกติกันอย่างเนืองแน่น ภายในวัดยังมีน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลจากต้นน้ำบนยอดเขา เชื่อกันว่าเป็นน้ำทิพย์จากปากของมังกร สามารถใช้ชำระล้างและดื่มกินเพื่อความเป็นสิริมงคลได้

5. Guishan Island (Turtle Island) สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดฮิตของอี้หลาน เป็นเกาะที่มีรูปร่างคล้ายเต่า ตั้งอยู่นอกชายฝั่งอี้หลาน ถูกล้อมรอบไปด้วยบ่อน้ำพุร้อน ที่มีไอน้ำพวยพุ่งตลอดทั้งปี แต่ก่อนเป็นที่อยู่อาศัยของชาวประมงพื้นเมือง แต่ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของหน่วยยามฝั่งของไต้หวัน เกาะนี้มีหน้าผาที่สวยงาม บนเกาะมีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีทะเลสาบหมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ อุโมงค์หลบภัยของทหารในอดีต และนักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งเรือไปดูปลาวาฬบริเวณชายฝั่งได้อีกด้วย