ชี้เป้า 5 เส้นทางวิ่งไปเที่ยวญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวสายสุขภาพไม่ควรพลาด

Posted by Mono on Monday, April 27, 2020
นักท่องเที่ยวสายสุขภาพไม่ควรพลาด กับ 5 พิกัดเส้นทางวิ่งไปเที่ยวญี่ปุ่น บรรยากาศดีๆ ให้นักท่องเที่ยวที่ชอบการวิ่งเพื่อสุขภาพ ได้ออกกำลังกาย และยังเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์สวยๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด และเพื่อนๆ ที่ต้องการจะเดินทางไปญี่ปุ่น อย่าลืมจองตั๋วเครื่องบินก่อนไปนะครับ

1. เส้นทางวิ่งรอบทะเลสาบคาวากูจิโกะ หนึ่งในเส้นทางชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามที่สุดในโตเกียว ประกอบกับทิวทัศน์ของทะเลสาบ และมีจุดแลนด์มาร์คท่องเที่ยวระหว่างทางให้แวะเที่ยวชมอีกด้วย ทั้ง "ศาลเจ้าคาวากุจิ อาซามะ" หรือ "ศาลเจ้าฟูจิโอมุโระเซ็นเก็น" สองศาลเจ้าที่มีความสำคัญจนได้รับการยอมรับเทียบเท่ามรดกโลกเลยทีเดียว จึงทำให้เส้นทางวิ่งนี้กลายเป็นจุดหมายโปรดสำหรับการออกกำลังกายสั้นๆของนักวิ่งจากทั่วโลก

2. เส้นทางปีนเขามิตซูโตเกะ ชมวิวภูเขาไฟฟูจิจากเส้นทางปีนเขามิตซูโตเกะ เส้นทางปีนเขายอดฮิตที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับภูเขาไฟฟูจิ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จนถึงบริเวณยอดเขา ถึงแม้ว่าจะเป็นเส้นทางที่เดินทางขึ้นค่อนข้างยากลำบาก แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับแรงที่ต้องเสียไปอย่างแน่นอน เพราะตลอดสองข้างทางระหว่างที่กำลังพิชิตยอดเขามิตซูโตเกะนั้นรายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ ที่อุดมสมบูรณ์พร้อมกับบรรยากาศที่แสนสดชื่น ยิ่งถ้าได้เห็นวิวจากบนยอดเขามิตซูโตเกะแล้ว มั่นใจได้เลยว่าคุณต้องตกหลุมรับกับช่วงเวลาสุดพิเศษนี้อย่างแน่นอน

3. เส้นทางวิ่งรอบพระราชวังอิมพีเรียล เปลี่ยนมาวิ่งชมบรรยากาศในตัวเมืองกันบ้างดีกว่า สำหรับเส้นทางวิ่งรอบพระราชวังอิมพีเรียล ระยะทางโดยรอบประมาณ 5 กิโลเมตร หนึ่งในเส้นทางวิ่งสุดฮิตของชาวญี่ปุ่นและนักวิ่งจากทั่วโลก ชนิดที่ว่าไม่ต้องกลัวว่าจะเหงา เพราะมีเพื่อนวิ่งตลอดเส้นทางอย่างแน่นอน นอกจากจะได้ออกกำลังกายชมนกชมไม้ของเมืองโตเกียวแล้ว ยังได้รับมิตรภาพดีๆ จากนักวิ่งด้วยกันเองอีกด้วย

4. เส้นทางวิ่งรอบสวนสาธารณะโยโยงิ เส้นทางวิ่งรับลมเย็นรอบสวนสาธารณะ ที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวใจกลางย่านฮาราจูกุ ท่ามกลางบรรยากาศที่สงบร่มเย็น รายล้อมไปด้วยพื้นที่ป่าไม้ที่เรียงรายกันอยู่หนาแน่น มีสระน้ำขนาดใหญ่ และยังเป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียวอีกด้วย ทำให้มีชาวโตเกียวและนักท่องเที่ยวนิยมมาปิคนิค หรือออกกำลังกายเบาๆกันทุกวัน

5. เส้นทางวิ่งโอไดบะ เส้นทางวิ่ง Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร ที่โอไดบะ ย่านติดอ่าวโตเกียวที่มีชื่อเสียงด้านวิวสวยโรแมนติก บรรยากาศดี โดยเส้นทางวิ่งนี้มีชื่อเรียกว่า "Tokyo Waterfront City Running Course" มีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยอยู่ที่จุดเดียวกัน คือ บริเวณ Tokyo Big Sight เป็นอีกเส้นทางวิ่งที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวญี่ปุ่นและนักวิ่งทั่วโลก