5 น้ำตกนครนายก ที่เที่ยวแนวธรรมชาติสวย ๆ ไม่ไกลกรุงเทพ

Posted by Mono on Tuesday, May 26, 2020
เริ่มเข้าสู่ช่วงหน้าฝนแล้ว ช่วงนี้เหมาะแก่การเดินทางไปเที่ยวชมวิวธรรมชาติ วันนี้เราจึงอยากจะมาแชร์ 5 น้ำตกน่าเที่ยวนครนายก ไม่ไกลจากกรุงเทพ

อุทยานวังตะไคร้

1. อุทยานวังตะไคร้ ตั้งอยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ภายในอุทยานจะมีน้ำตกวังตะไคร้ มีลักษณะน้ำตกชั้นเตี้ยๆ แต่ละชั้นไม่สูงมากนัก มีแก่งหินตลอดลำธาร ช่วยลดความแรงของน้ำ เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ และมีพื้นที่ให้นั่งกินข้าวชมวิวน้ำตกอีกด้วย

น้ำตกเหวนรก

2. น้ำตกเหวนรก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยมีความสูงทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 150 เมตร ด้วยจำนวนน้ำอันมหาศาลตกลงมากระทบด้านล่าง ทำให้เกิดเสียงดังก้องไปทั่วหุบเขา จนได้ชื่อว่า "น้ำตกเหวนรก"

น้ำตกสาริกา

3. น้ำตกสาริกา ตั้งอยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอดๆ ถึง 9 ชั้น โดยชั้นสูงสุดมีความสูงถึง 100 เมตร มีจุดให้ลงเล่นน้ำหลายจุด และมีพื้นที่ให้นั่งกินข้าวริมน้ำตก มีเส้นทางเดินลัดเลาะตลอดลำธารไปจนถึงชั้นที่สูงที่สุด

น้ำตกนางรอง

4. น้ำตกนางรอง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก เป็นน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆไม่สูงนัก แต่ละชั้นจะมีจุดให้ลงเล่นน้ำ เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจากน้ำตกนางรองจะไหลเชี่ยวมาก ควรระมัดระวังในการเล่นน้ำช่วงหน้าฝน

น้ำตกช่องลม

5. น้ำตกช่องลม ตั้งอยู่ภายในเขื่อนขุนด่านปราการชล ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก มีลักษณะเป็นน้ำตกชั้นหินเตี้ยๆ อยู่ปากคลองช่องลม ซึ่งเป็นคลองที่จะไหลลงสู่เขื่อนขุนด่านปราการชล น้ำใส สามารถเดินชมวิวน้ำตก ท่ามกลางธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย สามารถเที่ยวได้ทุกวัน ตั้งแต่ 9 โมงเช้า - 5 โมงเย็น ต้องนั่งเรือจากบริเวณที่ทำการเขื่อนเข้าไป เริ่มต้นที่คนละ 200 บาท

ที่มา : Travel KTC World

บริการข้อมูลการเดินทางและท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมอำนวยความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยบริการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว จองตั๋วเครื่องบิน จากสายการบินชั้นนำ โปรโมชั่นโรงแรม ที่พัก บริการจองรถเช่าทั่วไทย ราคาพิเศษ ที่ KTC World Travel Service โทร. 02 123 5050