เที่ยวให้อุ่นใจกับช่วงส่งท้ายปี 2019

Posted by avocado on Friday, October 25, 2019





จะสิ้นปี 2019 แล้วหลายคนอาจจะเก็บเงินเพื่อนเดินทางไปเที่ยว อย่าลืมดูโปรโมชั่นประกันเดินทางไว้ด้วยนะคะ จะได้เที่ยวได้อย่างอุ่นใจ ไม่ว่าเราจะเดินทางไปเที่ยวเป็นกลุ่มเพื่อนหรือเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว เราจำเป็นต้องวางแผนทริปของเราให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด เรามาดูอันดับการจัดการทริปของคุณกันเลย


1 อันดับแรกเลยคุณต้อง Research หาข้อมูลที่ที่คุณอยากไปว่าคุณจะเดินทางไปยังสถานที่ใดบ้าง คุณจะใช้วิธีการเดินทางอย่างไร คุณจะพักอยู่ที่ไหนและมีระยะห่างไกลจากสถานที่เที่ยวมากหรือไม่ และแต่ละสิ่งอย่างมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ คำนวนงบประมาณของแต่ละอย่างออกมาจะได้เป็นการเซฟค่าใช้จ่ายของคุณ


2 หลังจากที่เราได้ทำการ Research ข้อมูลต่าง ๆ แล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาที่จะวางแผนการเดินทางของเราแล้วว่าเราจะเดินทางอย่างไร จะไปที่ไหนเป็นที่แรก จะใช้เวลาอยู่นานแค่ไหนในแต่ละที่ เป็นต้น


3 หาเพื่อนร่วมทริป

หากใครต้องการมีเพื่อนรวมทริป ก็แนะนำให้หาคนไปด้วย ทักถามเพื่อนสนิทมีใครสนใจไปบ้าง ถ้าเพื่อนสนิทกันและรู้ใจกันมาอยู่แล้วจะทำให้เรารู้สึกสบายใจมากกว่าไปกับเพื่อนที่ไม่สนิท หลังจากมีคนสนใจร่วมทริปกับคุณ คุณทั้งสองควรคุยกันวางแผนด้วยกันว่าอยากจะไปที่ไหนกันบ้าง ยังไงมีเพื่อนไปด้วยก็เพิ่มเสียงหัวเราะได้มากกว่าอยู่ดี แต่ถ้าหากใจเรายังยืนยันว่าอยากไปคนเดียวก็ให้ข้ามข้อนี้ไปได้เลย





4 อินเตอร์เน็ต

อินเตอร์เน็ตถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ในยุคปัจจุบันนี้ เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยให้ผู้คนค้นพบสถานที่ใหม่ ๆ และเดินทางได้สะดวกมากขึ้นโดยการดูแผนที่ GPS แม้ว่าเราจะทำการศึกษาข้อมูลมาดีแล้วแต่เราอาจจะพลาดสถานที่บางอย่างที่รู้กันเฉพาะคนในพื้นที่ ดังนั้นอินเตอร์ก็สามารถช่วยให้การเดินทางของคุณง่ายเพิ่มมากขึ้น


5 แพ็คกระเป๋า

ในที่สุดก็มาถึงจุดที่ต้องเก็บเสื้อผ้าข้าวของเข้ากระเป๋าไปกันแล้ว ข้อนี้ก็ดูเหมือนไม่มีอะไรมากก็แค่เอาของที่ตัวเองต้องใช้ไป แต่คนส่วนมากกลับชอบลืมนู้นลืมนี่ตลอด ยังไงก็รอบครอบกับสิ่งที่เราจำเป็นต้องใช้อยู่ในชีวิตประจำด้วย และแนะนำว่าควรเอายาสามัญประจำบ้านพกติดตัวไปด้วยก็จะประหยัดเงินไปอีก


6 เตรียมร่างกายให้พร้อม

หลังจากที่ทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้ว ก็อย่าลืมเตรียมพร้อมร่างกายของตนเองให้แข็งแรงด้วยนะคะ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะถ้าหากเกิดไม่สบายขึ้นมาคุณอาจจะต้องยกเลิกทริปของคุณหรืออาจจะทำให้ทริปของคุณไม่สนุก