เที่ยวเกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฟินง่าย ๆ ในทริปเดียว

Posted by avocado on Monday, December 23, 2019


หลายคนคงอยากมีสักทริปที่เราได้เดินทางยาว ๆ หลาย ๆ ประเทศ อาจฟังดูเหมือนยาก แต่จริง ๆ ไม่ยากอย่างที่คิดเลยนะคะ ยิ่งประเทศยอดฮิตอย่าง ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ทั้งสามประเทศนี้นอกจากจะเป็นประเทศยอดฮิตขวัญใจชาวไทยแล้วเนี่ย ถ้าวางแผนดี ๆ เราสามารถเที่ยวทั้งสามประเทศนี้ได้ในทริปเดียว โดยใช้เวลาเที่ยวเพียงสองอาทิตย์เท่านั้น เริ่มน่าสนใจแล้วใช่ไหมคะว่าจะเดินทางยังไงดี เรามาดูกันเลยย

แพลนทริป ตัดช้อยส์

เริ่มจากลิสต์สถานที่เที่ยวที่เราอยากจะไปทั้งสามประเทศ เอาสถานที่ที่เราเลือกไปใส่ Trip Planner  ของ Google นี่แหละ แค่พิมพ์สถานที่ เค้าก็จะมาร์คจุดของที่นั้น ๆ เอาไว้ เราจะพอมองเห็นแล้วว่า เส้นทางที่เที่ยวเราจะเป็นยังไง ตรงไหนที่เกินขอบเขตหรือดูนอกวงโคจรเราก็ตัดไปก่อนเนอะ ไว้กลับมาเที่ยวใหม่อีกทีก็ยังไม่สาย

ทำตารางการเดินทาง 

ของฟรีอย่าง Google Map ก็ยังคงช่วยเราได้นะคะ ใส่สถานที่ท่องเที่ยวที่เราเลือกเอาไว้ ดูระยะทาง/ระยะเวลาการเดินทาง แนะนำว่าต่างชาติอย่างเราที่ไม่คุ้นชินเส้นทางให้บวกเพิ่มสัก 15 นาที เผื่อหลงทาง การเดินทางไหนที่จำเป็นต้องใช้บริการขนส่งที่มีตารางเวลาแน่นอนอย่างเช่นเครื่องบินภายในประเทศหรือรถบัส ก็จองตามเวลาที่เหมาะสม และหากสามารถซื้อประกันการเดินทางสามารถคืนตั๋วหรือขยับเที่ยวรถ/เที่ยวบินได้ก็ควรซื้อติดไว้นะคะ

เตรียมตัวเตรียมกระเป๋า 

หลังจากที่ได้เห็นหน้าตาทริปของเรา มีตั๋ว พร้อมเที่ยว ขั้นตอนต่อไปก็เตรียมเสื้อผ้า เตรียมของใช้ที่จำเป็นที่เหมาะสมกับแต่ละท้องที่ การแต่งตัวที่เกาหลีและญี่ปุ่น อาจจะเตรียมเสื้อผ้าหนา ๆ กว่าเซตเสื้อผ้าที่ไต้หวัน เป็นต้น

แลกเงิน

เดี๋ยวนี้การแลกเงินมีสิ่งที่เรียกว่า “บัตรแลกเงิน” Travel Card บัตรเดียว ใส่เงินไทยเข้าไป สามารถแบ่งแลกเป็นเงินสกุลต่าง ๆ ได้ตามที่เราต้องการ แนะนำว่านอกจากเงินสกุลท้องถิ่นแล้ว มีเงินสกุลกลางอย่างเช่นเงินดอลลาร์สหรัฐเผื่อเอาไว้ในกรณีฉุกเฉิน

ประกันการเดินทาง 

เรียกได้ว่าขาดไม่ได้ในการเดินทางใกล้ ไกล นอกจากจะช่วยดูแลเรื่องสุขภาพ อุบัติเหตุต่าง ๆ แล้ว  เวลาท่องเที่ยวข้ามหลาย ๆ ประเทศ อาจมีปัญหาเกี่ยวกับไฟลท์บิน การขนส่งกระเป๋า การมีประกันการเดินทางก็จะช่วยชดเชยและดูแลตรงส่วนนี้ของเรา เลือกประกันการเดินทางที่คุ้มครองหลาย ๆ ประเทศ หรือมีขอบข่ายที่ครอบคลุม เพื่อให้เราสามารถเดินทางได้อย่างสบายใจ ปลอดภัย ไร้กังวลค่ะ