ประกันการเดินทางสำคัญอย่างไร

Posted by avocado on Monday, February 17, 2020

วันนี้เรามาดูกันคะว่าทำไมเราควรซื้อประกันการเดินทางเวลาที่เราเดินทางไปต่างประเทศกัน chubb เว็บไซต์ที่รวบรวมประกันการเดินทางไว้ให้เปรียบเทียบในที่เดียวจบ




มาดูกันคะว่าทำไมเราถึงควรซื้อประกันเดินทางในทริปการเดินทางของเรา

1. เพื่อยืนขอวีซ่า
ในบางประเทศนั้นจำเป็นต้องขอวีซ่าในการเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งหนึ่งในการยื่นขอวีซ่านั้นจะต้องมีเอกสารประกันเดินทางแนบไปด้วย เพื่อจะดูว่าประกันการเดินทางมีค่ารักษาพยาบาลกับค่าขนย้ายผู้ป่วยกลับประเทศเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดไว้หรือไม่ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศยุโรปนั้นจะต้องมีมูลค่าตั้งแต่ 30,000 เหรียญขึ้นไป

2. คุ้มครองการเสียชีวิตในต่างประเทศ
เชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเราหรือคนรอบข้างอย่างแน่นอน แต่การใช้ชีวิตทุกย่างก้าวของเรานั้นมันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ ในกรณีนี้ประกันการเดินทางจะคุ้มครองในเรื่องการจัดงานศพ การจัดส่งศพหรืออัฐิกลับประเทศ ซึ่งถ้าหากหลายคนได้มีโอกาศไปเช็คราคาในการจัดส่งแล้วละก็ บอกได้เลยว่าทำประกันไว้คุ้มสุดๆ

3. ดูแลเรื่องค่ารักษาอาการเจ็บป่วย
เรื่องการเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา ไม่ว่าเราจะดูแลตัวเองดีแล้วก็ตาม ยิ่งถ้าหากเกิดขึ้นระหว่างทริปการท่องเที่ยวของเราแล้วคงจะไม่สนุกเอาแน่ ๆ ซึ่งหากเราทำประกันเอาไว้เราจะได้รับความคุ้มครองในการดูแลค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วย เพื่อเพิ่มความอุ่นในทริปของเราแล้วทำประกันการเดินทางไว้ก็ไม่เสียหายคะ

4. คุ้มครองกระเป๋าเดินทาง
กระเป๋าเดินทางเป็นสิ่งที่ใช้เก็บของใช้ส่วนตัวของเรา บางครั้งเราก็มีสิ่งของที่สำคัญหรือของมีค่าในกระเป๋าเดินทาง ถึงสายการบินจะเป็นสายการบินที่มีคุณภาพ แต่ก็สามารถเกิดความผิดพลาดขึ้นไม่ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะทำสิ่งของเราชำรุดหรือการนำกระเป๋าขึ้นเครื่องผิดลำเป็นต้น