CHECKLIST 4 ข้อ ก่อนมีประกันฉบับแรก

Posted by Mono on Thursday, June 13, 2019
ประกันภัยเป็นหนึ่งในสินค้าที่คนซื้อใช้เตรียมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตอย่างไม่คาดคิด แม้ว่าเราจะยังไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นไหม แต่การมีประกันไว้ก็อุ่นใจกว่า เพราะเชื่อได้ว่าเราจะได้รับการคุ้มครองดูแลเมื่อเกิดเหตุเหล่านั้น ไม่ใช่เฉพาะเรา แต่อาจรวมถึงคนข้างหลังที่ยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้จากสิ่งที่เราลงทุนไป เมื่อเห็นความสำคัญของประกันดังนี้ เราควรมาดูเชคลิสต์ว่า ก่อนมีประกันสักฉบับ เราควรคำนึงถึงอะไรบ้าง

สิ่งที่ควรรู้ก่อนมีประกันฉบับแรก

1.Lifestyle จะบอกว่าคุณเหมาะกับประกันลักษณะไหน เช่น การใช้ชีวิตโลดโผนเดินทางมาก ก็อาจเสี่ยงกับอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุก็อาจจะเหมาะสมกับคุณที่สุด หรือถ้าคุณชอบเดินทางท่องเที่ยว อาจจะเพิ่มการซื้อประกันการเดินทางอีกสักตัวเพื่อเพิ่มความคุ้มครองยามคุณไปทริปต่างบ้านต่างเมืองด้วยนะ

2.Budget ดูรายรับรายจ่ายของคุณ ประกันคือภาระผูกพันที่ต้องจ่ายทุกเดือน คุณควรประเมินว่าเบี้ยประกันที่คุ้มครองครอบคลุมที่คุณต้องการ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ที่คุณจะจ่ายได้ตลอดสัญญา เพราะถ้าจ่ายไม่ครบหรือล่าช้า บางทีโดนปรับ หรือถอนเงินออกมาได้น้อยกว่าที่จ่ายไปเยอะ

3.Pro & Con เข้าใจประกันแต่ละฉบับที่ถูกเสนอ จริงอยู่ที่พนักงาน ตัวแทน อาจจะให้ข้อมูลเฉพาะในส่วนที่ได้รับประโยชน์ เราควรศึกษาข้อมูลทั้งสองด้าน ให้เรามั่นใจจริงๆ ว่าประกันที่เรากำลังจะซื้อ คุ้มครองครอบคลุมทุกเงื่อนไขการใช้ชีวิตของเราแน่ๆ

4.Benefits เดี๋ยวนี้บริษัทประกันขยันกันทำแคมเปญให้ลูกค้าได้เลือกตัดสินใจซื้อประกัน ข้อเสนอบางข้ออาจสอดคล้องกับการใช้ชีวิตเรา หรือเป็นสิ่งที่เราชอบ ทำให้การจ่ายเบี้ยประกันเราให้ประโยชน์มากกว่าแค่คุ้มครองชีวิตหรือทรัพย์สิน แต่ยังเติมเต็มให้ชีวิตเรามีความสุขยิ่งขึ้นได้อีกด้วย