ทำประกันการเดินทางเหมาะกับฉันหรือไม่?

Posted by avocado on Tuesday, October 22, 2019

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เดินทางโดยเครื่องบินบ่อยอยู่แล้ว การทำประกันการเดินทางไว้ก็สำคัญมาก หากเกิดอะไรขึ้นประกันก็ยังคุ้มครองเราอยู่ ในปัจจุบันนี้ก็มีประกันการเดินทางหลายอย่างให้เราได้เลือกอยู่มากมาย ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากได้ความคุ้มครองในรูปแบบไหน และเราสามารถซื้อประกันการเดินทางได้ที่

1 ประกันการเดินทางที่ซื้อกับสายการบิน
เวลาเราซื้อตั๋วเครื่องบินเราอาจจะเห็นทางสายการบินได้ขายประกันพ่วงเข้ามาด้วย เราสามารถซื้อประกันพร้อมจองตั๋วเครื่องบินในราคาแพ็กเกจ สามารถคุ้มครองในเรื่องของความล่าช้าของเครื่องบิน ความชำรุดของสิ่งของ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสายการบิน ในตามกฎหมายแล้วหากเครื่องบินเกิดความล่าช้าหรือเกิดเหตุที่ต้องยกเลิกเที่ยวบิน ทางสายการบินจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้กับผู้โดยสารแต่จะอยู่ในวงเงินตามที่กฎหมายได้ระบุเอาไว้ การที่เราทำประกันการเดินทางเอาไว้ก็เหมือนเป็นการเพิ่มวงเงินให้มากขึ้น

2 ซื้อประกันการเดินทางด้วยตัวเอง
เราสามารถไปซื้อประกันการเดินทางได้ด้วยตัวเองไม่ว่าจะเป็นที่บริษัทประกันภัยโดยตรง หรือ ธนาคาร การซื้อประกันการเดินทางเช่นนี้จะคลุมครองได้หลายอย่างหรืออาจจะมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นกว่าการซื้อประกันการเดินทางกับทางสายการบิน



ประกันการเดินทางแบ่งออกเป็น 2 ประเภท
1. ประกันการเดินทางแบบซื้อรายครั้ง คือการคุ้มครองแบบระยะสั้น คุ้มครองแค่ระยะการบินครั้งที่คุณซื้อประกันการเดินทางไว้
2. ประกันเดินทางแบบรายปี คือการคุ้มครองทุกเที่ยวการบินของคุณแต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละที่

ตอนนี้เราก็พอจะรู้แล้วว่าประกันการเดินทางมีรูปแบบไหนบ้าง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ การทำประกันการเดินทางไว้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยคุ้มครองทรัพย์สินของคุณเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ขาดฝันขึ้น อย่างน้อยเราก็ยังมีเพื่อนช่วยคลุมครองในเรื่องของค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาล ต่างๆ แถบเราก็สามารถเที่ยวได้อย่างอุ่นใจหายห่วงสร้างความประทับใจให้กับทริปของคุณไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่เอเชีย หรือ ยุโรป หรืออีกหลายๆประเทศทั่วโลกอย่างมีความสุข