บาหลีมีที่ไหนน่าเที่ยว

Posted by avocado on Wednesday, October 09, 2019


ถ้าพูดถึงประเทศอินโดนีเซียแล้วต้องมีหลายคนต้องนึกถึงเกาะที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอย่างบาหลี เป็นเกาะที่งดงามและมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ บาหลีใช้สกุลเงินรูเปียห์(IDR) แต่ขอแนะนำว่าการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศการมีประกันเดินทางต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน หากเรามีประกันเดินทางต่างประเทศแล้ว ที่นี้เราก็สามารถเที่ยวได้อย่างหายห่วง วันนี้เราเลยมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในบาลีกันว่ามีที่ไหนที่สามารถเป็นตัวเลือกให้กับคุณได้บ้าง





Nusa Penida Island

เอาใจคนชอบทะเลก่อนเลยละกัน ไปดูวิวสวยๆคลื่นลูกใหญ่ๆกระทบหาดทรายสีอ่อนๆ สามารถมองเห็นน้ำทะเลไล่ระดับสีฟ้าครามบนภูเขา เป็นจุดที่ถ่ายรูปแล้วออกมาสวยจริงๆ





Nusa Dua

ใครชอบเดินชายหาดยาวๆ ทะเลใสสะอาดคลื่นแรงและผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่านต้องมาที่ Nusa Dua กันเลย เหมาะกับการอยากไปพักผ่อนเงียบๆสบายๆพร้อมดูหาดทรายสวยๆ



Canggu Beach

หาดทรายสีดำ! ทะเลสีน้ำเงินและรอบล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว คิดบรรยากาศดูว่าจะ Amazing แค่ไหนกัน หาดที่เหมาะกับการเล่นเซิร์ฟ คลื่นค่อยข้างแรงถ้าจะเล่นเซิร์ฟแนะนำว่าต้องชำนาญมาระดับหนึ่งแล้วนะคะ ไม่งั้นอัตรายมากๆ




Besakih Temple

Besakih Temple เป็นวัดที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของเกาะบาหลีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ประกอบด้วยวิหารและเจดีย์เป็นจำนวนมากที่ประกอบด้วยวัดย่อยๆรวม 22 แห่งในที่เดียวกัน วัดอยู่บนภูเขาอาจจะใช้เวลาในการเดินขึ้นบรรไดหลายขั้น แต่รับลองว่าทัศนีย์ภาพสวยงามแน่นอน




Tanah Lot Temple

Tanah Lot Temple เป็นวัดฮินดูที่ตั้งอยู่ริมโขดหินริมทะเล คุณอาจจะเห็นคนฮินดูทำพิธีกรรมกันตลอด แนะนำว่าให้ไปดูตอนพระอาทิตย์ตกนะคะกำลังดีวิวสวยไม่ร้อนเกินไปด้วย




Uluwatu Temple

เป็นวัดที่มีชื่อเสียงอีกที่หนึ่งและใครมาบาลีต้องห้ามพลาดที่นี้เช่นกัน ตัววัดตั้งอยู่ไหล่ภูเขาติดทะเลที่สามารถมองออกไปเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆของเกาะแห่งนี้




Campuhan Ridge Walk

ทุ่งสีเขียวขจีที่อยู่บนภูเขา ยิ่งถ้ามาหน้าฝนแล้วละก็ได้รูปสวยๆกันไปเต็มๆ เพราะต้นหญ้าใบไม้เติบโตได้อย่างเต็มที่ เป็นสถานที่เด็ดๆแห่งหนึ่งที่แนะนำให้มาพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคอคนชอบธรรมชาติกันเลย

บาหลีเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงจากหลายประเทศ และในบาหลีนั้นโดดเด่นเรื่องของชายหาดทะเล ธรรมชาติ วัฒนธรรม จริงๆยังมีสถานที่อีกหลายๆที่โด่งดังและสวยงาม ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบเที่ยวทะเล หรือดูธรรมชาติสีเขียวมากกว่ากัน หวังว่าหลายๆคนจะได้ไอเดียสถานที่ท่องเที่ยวไปเที่ยวบาหลีกันนะ