เที่ยวยุโรป Cinque Terre 5 หมู่บ้านน่ารักผางามแห่งอิตาลี

Posted by Mono on Monday, April 27, 2020
พามาเที่ยวชมเมืองติดทะเลในเขต Liguria ประเทศ Italy มี 5 หมู่บ้านอยู่ติดกัน ที่รู้จักกันในนาม Cinque Terre ทั้งหมดอยู่ใน Province La Spezia ทั้งยังเป็นเมืองที่ได้รับการยกให้เป็น UNESCO World Heritage เพราะเป็นพื้นที่อนุรักษ์ และเพื่อนๆที่กำลังมองหาตั๋วเครื่องบิน ราคาประหยัด แนะนำให้จองล่วงหน้าก่อนเดินทางอย่างน้อย 3 เดือนนะครับ

1. Riomaggiore เป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เมือง La Spezia มากที่สุด มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 คึกคักรองลงมาจาก Monterosso al Mare หมู่บ้านนี้มีท่าเรือให้บริการทัวร์ดำน้ำและเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางแห่งความรัก (Via dell’Amore) เส้นทางเดินเท้าสำคัญที่เชื่อม 5 หมู่บ้านเข้าด้วยกัน

2. Vernazza “ราชินีแห่ง Cinque Terre” หมู่บ้านที่โรแมนติกที่สุดใน Cinque Terre เป็นหมู่บ้านที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาพักมากที่สุดไฮไลท์ของหมู่บ้าน Vernazza คือป้อมโบราณที่ตั้งตระหง่านหน้าท่าเรือ Vernazza ท่าจอดเรือที่สำคัญที่สุดใน Cinque Terre และโบสถ์ประจำหมู่บ้านที่ตั้งประชิดริมอ่าว

3. Monterosso Al Mare หมู่บ้านที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และเป็นหมู่บ้านที่มีหาดทรายที่กว้างและยาวที่สุดใน Cinque Terre อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบนั่งเล่นชายหาด อาบแดด เล่นน้ำเบา ๆ และผู้ที่ชอบความครึกครื้น เป็นจุดศูนย์รวมร้านค้าร้านอาหาร โรงแรมและรีสอร์ทแบบมีระดับและแหล่งบันเทิงมากมาย Monterosso al Mare ยังขึ้นชื่อในฐานะต้นตำรับการหมักปลาแอนโชวีรสกลมกล่อมอีกด้วย

4. Corniglia น้องเล็กของทั้ง 5 หมู่บ้านที่ไม่ติดทะเล ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงตรงกลางของ Cinque Terre ทำให้หมู่บ้าน Corniglia มีมุมที่เห็นวิวหมู่บ้านอีก 4 แห่งได้ครบถ้วนและวิวทะเลพาโนรามาจากมุมสูงที่แตกต่างจากหมู่บ้านอื่น ๆ

5. Manarola หมู่บ้านเล็ก ๆ เก่าแก่แสนโรแมนติกที่สวยงามลงตัวและมีภาพปรากฏในสื่อบ่อยที่สุด ภายในหมู่บ้านมีเพียงถนนหลักเพียงเส้นเดียวที่ตัดกลางผ่านหมู่บ้าน รายล้อมไปด้วยตึกเก่าสีไข่ไก่ที่คับคั่งไปด้วย ร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหารอร่อยที่น่าแวะลิ้มรส เช่นปลาหมึกชุบแป้งทอดปลาย่างราดน้ำมันมะกอก สปาเก็ตตี้เพสโต้ซอส เป็นต้น Manarola เปรียบเสมือนน้องสาวคนที่ 4 ที่มีโลกส่วนตัวสูง เงียบสงบ และเรียบง่ายเป็นที่สุด แต่แฝงไปด้วยความงามจับใจคู่คี่กับหมู่บ้าน Vernazza