5 สถานที่ท่องเที่ยวคังวอน เหนือสุดของเกาหลีใต้ ที่คุณไม่ควรพลาด

Posted by Mono on Wednesday, April 29, 2020
จังหวัดคังวอน  (Gangwon Province) หรือในภาษาเกาหลี เรียกว่า คังวอนโด (Gangwon-do) ตั้งอยู่ติดกับโซลทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ อดีตหนึ่งในแปดจังหวัดของราชวงศ์โชซ็อน ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1395 และถูกเรียกว่า คังนึง (Gangneung) มีเมืองวอนจู (Wonju) ศูนย์กลางของจังหวัด ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่น้อยคังวอนโดมีภูมิทัศน์ที่ถูกล้อมรอบด้วย เทือกเขาแทแบก (Taebaek Mountains) มีภูมิอากาศหนาวเย็นที่สุดในเกาหลีใต้ ทำให้คังวอนโดโดดเด่นในฐานะดินแดนแห่งหิมะ และการเล่นสกีรวมถึงมีอุทยานแห่งชาติ อนุสรณ์สถานทางธรรมชาติที่น่าจดจำหลายแห่ง และเพื่อนๆมีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีใต้ อย่าลืมจองตั๋วเครื่องบิน ล่วงหน้าด้วยนะครับ

1. Jeongdongjin Beach ชายหาดทรายขาวที่มีความสวยงาม และโด่งดังที่สุดในจังหวัดคังวอนโด ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Jeongdongjin เป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของชาวเมือง และมีไฮไลท์ คือ Jeongdongjin Railbike กิจกรรมปั่นจักรยานบนรางรถไฟเลียบทะเล สำหรับชาวเมืองหรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการออกกำลังกาย และชมวิวทะเล ดูพระอาทิตย์ตกดินไปพร้อมๆกัน

2. Mukho Jeongdongjin (Sea Train) รถไฟสายท่องเที่ยวที่ออกแบบมาสำหรับชมวิวทะเลโดยเฉพาะ เป็นรถไฟที่ได้รับการจดบันทึกลง Guinness Book ว่าตั้งอยู่ใกล้มหาสมุทรมากที่สุดในโลก รถไฟขบวนนี้มีความยาวประมาณ 58 กม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.20 ชม. โดยจะวิ่งผ่าน 3 สถานี คือ Gangneung Station, Samcheok Station และ Jeongdongjin Station มีทั้งหมด 4 โบกี้ โดย 2 โบกี้แรก จะตกแต่งในธีมทะเล มีทีวีให้ชมระหว่างเดินทาง โบกี้ที่ 3 จะออกแบบมาสำหรับครอบครัว 4 ที่นั่ง และร้านคาเฟ่ขายเครื่องดื่ม และขนมต่างๆภายใน รถไฟ และโบกี้สุดท้ายเป็นแบบรถไฟทั่วไป ทุกโบกี้มีสิ่งอำนวยความสะดวก แก้เบื่อ ระหว่างชมวิวทะเลได้เป็นอย่างดี และมีสีสันต่างๆภายในรถไฟจะเปลี่ยนทุกครั้งเมื่อรถไฟกำลังเดินทางเข้าอุโมงค์อีกด้วย

3. Seoraksan National Park อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน เป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่มีเนื้อที่ถึง 354 ตารางกิโลเมตร จัดได้ว่าเป็นอุทยานที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี ประกอบด้วยโอซอรัค เซอรัคและนัมซอรัค ตามเทือกเขาแนวนอก แนวใน และแนวใต้มีหุบเขาที่มีดอกไม้บานสะพรั่ง ทั้งฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้เปลี่ยนสี หุบเขาแห่งนี้จะเปลี่ยนเป็นสีแดงทองทั่วทั้งหุบเขา และในหน้าหนาวจะเป็นสถานที่ชมทะเลหมอกและจุดชมวิวที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวมาเดินป่า และปีนเขากันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ภายในบริเวณอุทยานยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งทั้ง วัดชินฮึงซา (Sinheungsa Temple) หนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดของเกาหลีและเทือกเขาอุลซานบาวี (Ulsanbawi) แนวหินที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นประกอบด้วยยอดเขาหินแกรนิตทั้งหมด 6 ยอดด้วยกัน

4. Alpensia Ski Resort รีสอร์ทที่มีชื่อเสียงของจังหวัดคังวอนโด รายล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่รอบทิศทางราวกับเป็นเทือกเขาแอลป์แห่งเอเชีย มีภูมิอากาศที่หนาวเย็นทำให้ในช่วงหน้าหนาวจะมีหิมะปกคลุมอย่างหนาแน่น เหมาะสำหรับการเล่นสกีสุด ๆ ถึงขั้นที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2018 เลยทีเดียว Alpensia Ski Resort ถือเป็นสกีรีสอร์ทระดับโลกที่โด่งดัง สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู เพราะให้บริการด้านความบันเทิงอย่างหลากหลาย ทั้งสนามกอล์ฟ สปา ห้างสรรพสินค้า สนามเด็กเล่น สวนน้ำ และอื่น ๆ อีกมากมาย

5. Namiseom Island เกาะนามิเป็นเกาะขนาดเล็กที่มีพื้นที่ 462,809 ตารางเมตร มีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำตั้งอยู่กลางทะเลสาบชองเพียง เป็นที่ราบโดยไม่มีภูเขาตั้งห่างจากกรุงโซลประมาณ 63 กม. ชื่อนามิตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นายพล นามิผู้นำชัยชนะอันยิ่งใหญ่จากการต่อสู้กับกองกำลังกบฏในพื้นที่ภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ด้วยวัยเพียง 26 ปีเท่านั้น เกาะนามิมีทิวทัศน์ที่สวยงามเต็มไปด้วยต้นเกาลัดและทิวสนที่เรียงรายรอบทั้งเกาะ และแน่นอนว่าเป็นเกาะที่มีความโรแมนติกมาก ๆ การันตีได้จากความโด่งดังของซีรีส์เกาหลีเรื่อง Winter Sonata ที่ใช้เกาะนามิเป็นสถานที่ถ่ายทำ และมีรูปปั้นของพระเอก - นางเอกที่กำลังสวีทกันตั้งอยู่ จนทำให้สาวกซีรีส์แห่กันมาเยือนเกาะนามิกันอย่างคึกคัก