ประกันการเดินทาง เรื่องง่าย ๆ ที่คุ้มค่าที่สุด

Posted by avocado on Thursday, May 07, 2020

ประกันการเดินทางเป็นประกันออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้เดินทางและนักท่องเที่ยวที่ต้องการความคุ้มครองจากการเดินทาง ณ เวลานั้นๆ ที่เราเดินทาง หากคุณเดินทางไปต่างประเทศค่อนข้างบ่อยการทำประกันเดินทางไว้ก็เป็นเรื่องที่ทำให้เราอุ่นใจได้ ในปัจจุบันยังมีโปรโมชั่นประกันเดินทางอยู่มากมาย

ถ้าจะพูดถึงโปรโมชั่นประกันเดินทางนั้นก็มีอยู่มากมายจนเหลือเกิน แต่ทั้งนี้แล้วมันก็ขึ้นอยู่กับความกังวลใจของเราว่าเราสบายใจกับประกันรูปแบบไหนมากกว่ากัน พอใจกับแบบไหนมากกว่ากัน

ประกันเดินทางสำคัญหรือไม่? หากคุณต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ เป็นนักท่องเที่ยวหรือมีทรัพย์สินที่มีค่าที่ต้องเดินทางไปกับคุณ คุณจำเป็นต้องมีประกันการเดินทางคุ้มครองไว้ หากเกิดอะไรขึ้นอย่างน้อยคุณก็ยังมีประกันเดินทางคุ้มครองคุณอยู่




ซื้อประกันการเดินทางได้ที่ไหนคงต้องแยกออกมาเป็น 2 ประเภทก่อน
1 ซื้อประกันเดินทางกับสายการบิน- เป็นการซื้อผ่านสายการบินโดยอาจจะเป็นแพ็กเกจรวมตั๋วเครื่องบิน หรือโปรโมชั่นต่างๆ การซื้อประกันเดินทางส่วนมากจะคุ้มครองในเรื่องของความล่าช้า ความสูญเสียของสิ่งของ แต่ละสายการบินก็จะแตกต่างกันไป แต่ตามกฎหมายแล้วสายการบินต้องรับผิดชอบหากเกิดความล่าช้าหรือเกิดการยกเลิกเที่ยวบินนั้นอยู่แล้วแต่จะอยู่ในวงเงินที่กฎหมายกำหนดไว้ ทั้งนี้การทำประกันเพิ่มเติมจะเป็นเหมือนการขยายวงเงินเพิ่มขึ้นมาจากเดิม
2 ซื้อประกันการเดินทางด้วยตัวเอง- เป็นการซื้อผ่านบริษัทประกันภัยโดยตรง หรือธนาคาร ประกันการเดินทางแบบกลุ่มนี้จะคลุมครองได้หลายอย่างหรืออาจจะมีแพ็กเกจอุบัติเหตุเข้ามาเสริมด้วย หรืออื่นๆก็เป็นไปได้




ประกันเดินทางมีกี่ประเภท?
ประกันเดินทางมีทั้งหมดด้วยกัน 2 ประเภทดังนี้
1 ประกันเดินทางแบบซื้อรายเที่ยว - ประกันการเดินทางตัวนี้จะครอบคลุมเฉพาะครั้งที่เราซื้อในเที่ยวบินนั้นๆ
2 ประกันเดินทางแบบรายปี เป็นประกันการเดินทางที่ครอบคุ้มทั้งปี แต่ทั้งนี้อาจจะมีเงื่อนไขของการครอบคุมเรื่องของครั้ง/เที่ยวบินแตกต่างกันไป

ประกันการเดินทางต่างประเทศคุ้มครองอะไรบ้าง
1 การยกเลิกตั๋วเครื่องบิน เที่ยวบินล่าช้า หรือมีเหตุฉุกเฉินที่ต้องยกเลิกเที่ยวบิน
ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาเช่นเราจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน การที่เรามีประกันการเดินทางจะช่วยคุ้มครองการชำระเงินให้กับค่าบริการต่างๆที่เราได้จ่ายไปแล้ว
2 คุ้มครองเรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ
เป็นการคุ้มครองเรื่องการรักษาพยาบาลและอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดบนเครื่องบิน แต่ทั้งนี้แล้วเราต้องตรวจสอบดูเงื่อนไขต่างๆว่ามีวงเงินคุ้มครองอยู่จำนวนเท่าใดคุ้มกับเรามากแค่ไหนด้วย
3 ประกันกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินที่อาจเกิดอาจความเสียหายได้
ความเสียหายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเพราะสมัยนี้คนเดินทางโดยเครื่องบินเป็นจำนวนมาก ฉนั้นแล้วหากเกิดความเสียหายขึ้นมาเราก็สามารถขอเคลมได้เลย