เกาะน้ำแข็งกรีนแลนด์ Greenland ดินแดนน้ำแข็งที่สวยงาม

Posted by Mono on Thursday, April 30, 2020
เกาะน้ำแข็งกรีนแลนด์ (Greenland) เกาะที่ใกล้ชิดขั้วโลกเหนือมากที่สุด ภายใต้การปกครองของประเทศเดนมาร์ก ด้วยสีขาวบริสุทธิ์ใสสะอาดของหิมะที่ขาวโพลนเต็มพื้น ซ่อนสีสันอันสดใสของตัวอาคาร ต้นไม้ และหลังคาบ้านเรือน ทำให้กรีนแลนด์ดูมีเสน่ห์ในอีกรูปแบบหนึ่ง และเพื่อนๆที่กำลังสนใจจะไปเที่ยวกรีนแลนด์ อย่าลืมจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้ากันนะครับ

หายสงสัยได้เลยว่าอากาศในดินแดนเหนือสุดของโลกจะหนาวเย็นจับใจแค่ไหน เพราะพื้นที่ในประเทศนี้ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี พื้นที่ส่วนใหญ่จึงทำการเพาะปลูกไม่ได้ ทำให้ที่นี่มีทรัพยากรอย่างจำกัด จนต้องนำเข้าเครื่องอุปโภคบริโภคหลายอย่างจากต่างประเทศ แต่ด้วยจุดเด่นนี้เช่นกันที่ทำให้กรีนแลนด์เป็นประเทศที่ท้าทายเหล่านักเดินทางให้ลองมาผจญภัยในดินแดนอันหนาวเหน็บนี้สักครั้ง

หลายคนฝันถึงการนั่งเรือชมไอซ์เบิร์ก เห็นนกเพนกวิน วอลรัสว่ายอยู่ตามริมชายฝั่งทะเลน้ำแข็ง หรือเห็นวาฬที่ว่ายลอดผ่านใต้ท้องเรือ หรือชมสุนัขลากเลื่อน Snowmobile ฝ่าหิมะปุยหนาที่กองทับถมอยู่ คุณจะได้พบสิ่งเหล่านี้ในการมาเยือนกรีนแลนด์

การรับชมแสงเหนือจากเกาะกรีนแลนด์ของคุณจะเป็นบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นในระหว่างเดือนกันยายน - เมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศหนาวเย็นที่สุดถึง - 40 องศา รวมถึงทุกกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบผจญภัยในกรีนแลนด์จะคึกคักเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวในหุบเขาน้ำแข็งหรือในอุทยาน ขอแนะนำให้ซื้อทัวร์ เพราะผู้คนส่วนใหญ่ใช้ภาษากรีนแลนด์ การติดต่อสื่อสารอาจติดขัดมีปัญหาได้ ไกด์นำทางจะสามารถช่วยเหลือและดูแลพร้อมให้ข้อมูลคุณได้อย่างดี