ทำไมต้องมีประกันการเดินทาง

Posted by Mono on Friday, June 21, 2019

เวลาเราไปท่องเที่ยวนอกเหนือจากพอคเกตมันนี่ ตารางเที่ยว จุดปักหมุดต่างๆ สิ่งนึงที่ขาดไม่ได้ที่เราอยากให้คุณพกไว้คือการ “ซื้อประกันการเดินทาง” นั่นเอง อาจมองว่าเป็นการจ่ายเงินเสียเปล่า แต่รู้มั้ยประโยชน์ที่ได้มันคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

ทำไมต้องมีประกันการเดินทาง

- คุ้มครองกระเป๋าเดินทาง ของสำคัญคู่ชีพกับการเดินทาง ลองนึกดูถ้ากระเป๋าเดินทางเราหาย หาไม่เจอ งานเข้ากันเลยนะ ประกันเดินทางนี่แหละ  ช่วยให้เราสามารถจัดการกับปัญหาต่างๆ ทั้งช่วยเคลมค่าเสียหายรวมถึงค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องใช้ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวโดยไม่ต้องมัวแต่ทำเรื่องเคลมจากทางสายการบินที่มักจะกินเวลานานนับเดือนด้วยนะ

- คุ้มครองสุขภาพและชีวิต ไม่สบายต่างแดนเป็นเรื่องที่หลายคนกลัว ทั้งการสื่อสารเอย ค่าใช้จ่ายเอย ทำให้ต้องเที่ยวทั้งที่ป่วยๆ หมดสนุกไปอีก  แต่ประกันเดินทาง จะช่วยให้เราสามารถเข้ารักษาตามโรงพยาบาลในต่างประเทศได้อย่างง่ายขึ้น แม้ต้องสำรองจ่ายไปก่อน แต่สามารถเบิกคืนในภายหลังเมื่อเดินทางกลับได้ ซึ่งก็นับว่าคุ้มมากๆ หรือถ้าเหตุเศร้ามากไปกว่านั้น อย่างน้อย ประกันเดินทางก็จะช่วยจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้กับเราด้วยนะ

- คุ้มครองเที่ยวบิน เหตุไม่คาดฝันต่างๆ ทำให้เราอาจจะพลาดการเดินทางที่เราวางแผนไว้ ทั้งการยกเลิกเที่ยวบินจากสายการบินหรือสภาพอากาศ กระทั่งเราต้องการเปลี่ยนเที่ยวเดินทาง ประกันการเดินทางก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้เราต้องจ่ายน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

ความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน
นอกจากนี้ การมีประกันการเดินทางนอกจากจะคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินเราแล้ว การทำประกันเดินทาง ยังเพิ่มโอกาสให้ยื่นวีซ่าผ่านง่ายขึ้นในบางประเทศอีกด้วย ลองตรวจสอบข้อกำหนดการยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวดู จะมีบางที่กำหนดเลยว่าเราต้องมีประกันเดินทางให้แนบไปด้วยกับการขอวีซ่า ซึ่งก็นับว่าดี เพราะทำให้เรามีหลักประกัน อุ่นใจในการเดินทางไปต่างประเทศมากขึ้น