กิจกรรมน่าลองเมื่อต้องต่อเครื่อง

Posted by Mono on Wednesday, August 14, 2019

บางครั้งเราอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อจองตั๋วเครื่องบินแล้วเจอตั๋วที่ต้องต่อเครื่อง เนื่องจากราคาถูกกว่าตั๋วบินตรงบ้าง หรือมีที่เพียงพอในช่วงที่เราต้องการเดินทางบ้าง บางครั้งก็เจอเวลาที่่ล่าช้ากว่าที่ระบุไว้ในบอร์ดดิ้งพาส อาจทำให้เราเซ็งๆ ไปบ้าง แต่รู้ไหมคะว่าระหว่างรอจริงๆ ก็มีกิจกรรมอะไรให้เราได้ลองทำมากมายเลยนะ
ต่อเครื่อง
1. ได้ลองชิมอะไรแปลกใหม่

ในทุกสนามบินจะมีร้านค้า ร้านอาหารคอยบริการนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว มีทั้งร้านแฟรนไชส์ระดับโลก หรือร้านอาหารท้องถิ่น ซึ่งหากเราได้รับคูปองอาหารจากสายการบินหรือเคลมประกันเดินทางที่ชดเชยกรณีเที่ยวบินล่าช้า เราสามารถนำเงินหรือคูปองไปซื้ออาหารต่างๆ เหล่านี้ได้ เป็นการสัมผัสถึงบรรยากาศของประเทศกลางทางที่ดีเหมือนกันนะ
2. ได้พักผ่อนหย่อนใจ
การเดินชมสนามบินไม่ใช่แค่ประโยชน์ด้านการออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสาย แต่บางสนามบินเขาพัฒนาจนกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไปแล้ว อย่างสนามบินสิงค์โปร์หรือฮ่องกง ที่มีสวนดอกไม้ น้ำตก สนามบินฮาเนดะโตเกียว ที่มีนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง แคนาดาก็มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ รวมถึงการตกแต่งสวยงามที่น่าแวะถ่ายรูปไปหมด
3. ได้ออกกำลัง
นอกจากความสวยงาม สถาปัตยกรรม นิทรรศการต่างๆ บางสนามบินเค้ามีอะไรให้เราเล่นมากมายกว่านั้นไปอีก อย่างที่กาตาร์เค้ามีสระว่ายน้ำในร่ม หรืออินชอนก็มีลานสเกตน้ำแข็ง เล่นใหญ่หน่อยก็สนามบินมิวนิก มีที่ให้เล่นกระดานโต้คลื่นไปเลย
4. ได้เยี่ยมชมเมือง
ถ้าเรามีเวลาต่อเครื่องสัก 7 ชั่วโมง หลายสนามบินมีบริการพาทัวร์รอบเมืองสำหรับผู้สนใจ เช่นในไต้หวัน เกาหลีใต้ โดยส่วนใหญ่จะพาชมบ้านเมือง วัดวาอาราม พระราชวัง ย่านการค้าที่ใช้เวลาแค่ 2-3 ชั่วโมงต่อรอบ กลับมาขึ้นเครื่องทันพอดี เพียงแค่เรามีวีซ่าหรือถือพาสปอร์ตที่สามารถออกจากสนามบินได้ ลองติดต่อที่เคาท์เตอร์ของสนามบิน เพื่อหาโปรแกรมทัวร์ที่เราสนใจได้เลยค่ะ
5. ได้รู้จักเพื่อนใหม่
เวลาแบบนี้เราอาจจะเห็นหน้าคนในไฟลท์เดียวกันเดินสวนไปมาในสนามบิน อย่ากระนั้นเลย ลองชวนเค้าคุย หรือแลกเปลี่ยนข้อมูลการเดินทางกัน เผลอ ๆ ได้เพื่อนใหม่ร่วมเที่ยวในทริปถัดไปก็ได้นะ

ที่สำคัญ อย่าลืมตรวจสอบว่าประกันการเดินทางต่างประเทศที่เรามีนั้น คุ้มครองอะไรอีกบ้าง ถ้าได้รับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ก็อย่าลืมเคลมกันนะ จะได้ใช้สิทธิ์จากประกันการเดินทางที่เราซื้อมาได้อย่างเต็มที่ค่ะ