เที่ยวด้วยเชงเก้นวีซ่า ตามรอยประวัติศาสตร์โลก

Posted by Mono on Friday, August 30, 2019
ประวัติศาสตร์โลกมีความยิ่งใหญ่และยาวนานนับพันปี หลายคนหากมีโอกาสท่องเที่ยวก็อยากจะเก็บประสบการณ์โดยการไปเยี่ยมชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์เหล่านั้น หนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับการท่องเที่ยวคือการเดินทางไปยังประเทศในโซนยุโรปนั่นเอง ซึ่งเดี๋ยวนี้หากเค้ามีการขอวีซ่า”เชงเก้น” ที่ทำให้การเดินทางไปมาในประเทศในยุโรปที่มีพรมแดนติดกันจำนวน 20 กว่าประเทศ เป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นค่ะ
เริ่มสนใจแล้วใช่ไหมคะว่าในเครือเชงเก้นเนี่ย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
ไปชมความงดงามของสถาปัตยกรรมโรมันโบราณ อย่าง “โคลอสเซียม (Colosseum)” ที่เป็นสนามกีฬากลางแจ้ง สร้างในสมัย จักรพรรดิเวสเปเซียนแห่งจักรวรรดิโรมัน จุคนได้ถึง 50000 คน เป็นต้นแบบของการออกแบบอย่างชาญฉลาดของสนามกีฬาที่สามารถป้องกันน้ำท่วมขังเวลาฝนตกหนักๆ ได้ จนกลายเป็นต้นแบบของสนามกีฬาในปัจจุบัน
พระราชวัง Schonbrunn
ออสเตรียเป็นประเทศที่สวยงาม และมีประวัติยาวนาน เราขอแนะนำพระราชวัง Schonbrunn สร้างขึ้นช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16 หนึ่งในมรดกโลกที่ถูกยกย่องโดย UNESCO ภายในพระราชวังนี้ประดับตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา รวมถึงมีอุทยานที่เป็นที่ตั้งของสวนสัตว์แห่งแรกของโลก เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของออสเตรียที่ไม่ควรพลาด
ไลฟ์ซิก
เมืองไลพ์ซิกเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนี แถมยังเป็นบ้านเกิดของนักดนตรีคลาสสิคชื่อก้องโลก ดังนั้นที่เที่ยวของที่นี่ก็จะเกี่ยวข้องกับดนตรีเป็นส่วนใหญ่ เช่นโบสถ์เซนต์โทมัส ก็จะมีการแสดงดนตรีที่เป็นผลงานของนักดนตรีคลาสสิคอยู่เป็นประจำ
บาเลนเซีย
บาเลนเซียถือเป็นเขตเมืองเก่าของสเปน โดยมีมหาวิหารบาเลนเซียเป็นจุดเด่นของเมืองนี้ มหาวิหารสไตล์โกธิคโรมัน ตกแต่งภายในด้วยศิลปะแบบ Neo-Classic โดยไฮไลท์ของมหาวิหารแห่งนี้คือเป็นที่กเก็บรักษาจอกศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูในห้อง Chapel of the Holy Grail ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 15 นู่นเลยนะ
วิหาร Parthenon
พลาดไม่ได้เลยกับ วิหาร Parthenon มหาวิหารพาเธนอน ซึ่งเป็นมหาวิหารโบราณ ตั้งอยู่บนเนิน อะโครโพลิส ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบูชาเทพี Athena หรือเทพีแห่งปัญญา เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงที่สุด และยังเป็นสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลกสิ่งหนึ่งอีกด้วย

น่าไปท่องเที่ยวทุกที่เลยใช่ไหมล่ะคะ ถ้าสนใจท่องเที่ยวเก็บให้หมดทั้ง 5 แห่งนี้ ก็ลองวางแผนยื่นขอวีซ่าเชงเก้นกันเลย ซึงการขอวีซ่าเชงเก้นสิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาดก็คือการซื้อ “ประกันการเดินทาง” ค่ะ เพราะถือเป็นเอกสารที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้พิจารณาวีซ่าว่าเราตั้งใจที่จะไปท่องเที่ยวจริงๆ

วิธีการซื้อประกันการเดินทางก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่สั่งซื้อออนไลน์จากผู้ให้บริการด้านประกันการเดินทางต่างประเทศ สั่งพิมพ์เอกสารประกันการเดินทางที่ครอบคลุมการเดินทางของเราทั้งไปและกลับ แนบไปกับเอกสารยื่นขอวีซ่าเชงเก้น หากข้อมูลทุกอย่างครบถ้วน ก็เตรียมตัวเอาวีซ่าเชงเก้นไปเดินเล่นเฉิดฉายตามรอยนี้กันได้เลย