กระเป๋า 4 ใบที่ควรพกไว้ยามท่องเที่ยว

Posted by Marchen ART on Friday, September 13, 2019


       


สิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการท่องเที่ยวก็คือ กระเป๋าใส่สัมภาระที่เราใช้ใส่เสื้อผ้า ของฝาก ของใช้ที่จำเป็นต้องใช้ระหว่างที่เราท่องเที่ยวนั่นเอง ซึ่งหลายคนก็มักจะประสบปัญหาไม่รู้ว่าควรเอากระเป๋าแบบไหนไปท่องเที่ยวบ้าง เราเลยมีไอเดียกระเป๋า 4 ใบที่จำเป็นในการใช้สำหรับการเดินทาง ไม่ว่าจะใกล้ หรือไกล ถ้ามี 4 ใบนี้ เอาอยู่แน่นอน


Suitcase / Luggage
 



เรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวเลยสำหรับกระเป๋าเดินทางใบโตมีล้อลาก หรือเป้สะพายหลังที่ใส่ของพะเนินสูงเลยหัวของนักท่องเที่ยวแบคแพค กระเป๋าใบนี้จะถือว่าเป็นใบหลักของการเดินทาง เพราะจะบรรจุสัมภาระจำเป็นของเราเช่นเสื้อผ้า รองเท้า ของใช้ รวมถึงใส่ของฝากกลับมา มักจะมีคุณสมบัติคือใบใหญ่ จุของได้เยอะ กรณีกระเป๋ามีล้อก็เพื่อการเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีระบบล๊อกรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ทำจากวัสดุกันกระแทก กันน้ำ ทำให้สามารถปกป้องของในกระเป๋าได้เป็นอย่างดี 


Carry-On

Carry On เป็นกระเป๋าที่เหมาะสำหรับการใส่ของใช้ที่จำเป็นต้องใช้แบบเร่งด่วน หรือต้องแบ่งออกมาใช้เพื่อการเดินทางทริปย่อยแบบค้างคืน 1-2 คืน เรามักจะสะพายติดตัวไป ไม่ต้องโหลดลงใต้ท้องเครื่อง มักจะเป็นกระเป๋าใบย่อมกว่ากระเป๋าเดินทางหลัก จะเลือกแบบกระเป๋าสะพาย หรือกระเป๋าแบบมีล้อลาก กระเป๋าผ้าร่มแบบพับได้หรือเป็นกระเป๋าแบบใส่ของไปฟิตเนสก็ยังไหว


Crossbody , Belt Bag ,Backpack

กระเป๋าติดตัวที่เราใส่สัมภาระจำเป็นในชีวิตประจำวัน ใส่พวกกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าใส่เอกสารพาสปอร์ต โทรศัพท์มือถือ ที่ชาร์ต เครื่องสำอาง กล้องถ่ายรูป แผนที่ สมุดจด ฯลฯ ถือว่าเป็นกระเป๋าคู่กายที่จำเป็นเพราะเราต้องหยิบของในนั้นออกมาใช้เกือบตลอดเวลา จะเป็นแบบสะพายพาดลำตัว คาดเอวหรือเป็นเป้สะพายหลัง ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัด แต่ที่สำคัญเวลาถือกระเป๋าติดตัวพวกนี้เราต้องคอยระวังให้อยู่ในสายตาเสมอ ถ้าเป็นเป้ก็เอามาสะพายด้านหน้า นอกจากจะไม่ไปเกะกะคนอื่นแล้วยังไม่เสี่ยงต่อการถูกล้วงถูกกรีดด้วยนะ



Travel Wallet

กระเป๋าที่ใส่เอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ถือว่าค่อนข้างจำเป็นสำหรับการเดินทางเพราะเวลาเราเดินทาง เราอาจจะต้องหยิบใช้เอกสารต่าง ๆ ในต่างแดน รวมถึงหยิบตั๋วเครื่องบินก่อนขึ้นเครื่อง ถ้าต้องล้วงกระเป๋าหยิบก็อาจจะรุงรัง กระเป๋าพวกนี้จะออกแบบให้เราสามารถใส่พาสปอร์ต ตั๋วเครื่องบิน การ์ด บัตรสำคัญ เอกสารที่จำเป็นเช่นการจองที่พัก เอกสารประกันการเดินทางที่เราซื้อมา รวมถึงช่องเก็บเงิน ถือเป็นการจัดระเบียบเอกสารสำคัญระหว่างเดินทางได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญกระเป๋าเก็บเอกสารแบบนี้บางรุ่นมีระบบกันกรีดกันขโมย ถ้ามีพกไว้ก็อุ่นใจดีนะคะ