7 กิจกรรมที่น่าทำเมื่อไปเยือนเกาหลี

Posted by Marchen ART on Thursday, September 26, 2019

   ประเทศที่พูดถึงขึ้นมาก็อยากจะไปเยือนสักครั้ง หนึ่งในลิสต์คงจะต้องมีประเทศ “เกาหลี”อยู่บ้างแหละ ซึ่งประเทศเกาหลีเนี่ย เราก็รู้กันอยู่ว่าเป็นมหาอำนาจทางด้านความบันเทิงไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ ไอดอล แต่บอกเลยว่าเค้ามีดีมากกว่านั้นเยอะ วันนี้เราเลยมี 7 กิจกรรมที่น่าทำเมื่อไปเยือนเกาหลีมาฝากกันค่ะ

ช้อปปิ้งเครื่องสำอาง


มาถึงถิ่นเกาหลีจะพลาดเครื่องสำอางไปได้อย่างไร ที่นี่เป็นแหล่งกำเนิดของแบรนด์ดัง ๆ มากมายที่คนไทยนิยมชมชอบไม่ว่าจะเป็น  ETUDE, 3CE, LANEIGE, innisfree  รวมถึงแบรนด์ดังอีกเพียบ ที่ราคาถูกแสนถูก แถมอัปเดทใหม่กว่าใคร ถิ่นที่แนะนำให้ไปตำของบิวตี้เหล่านี้ก็ไม่พ้นตลาดเมียงดงที่มีร้านเครื่องสำอางให้ช้อปเยอะมาก รับรองว่ากระเป๋าเบาหวิวแน่นอน

ชิมปิ้งย่างตำรับเกาหลี



อีกหนึ่งกิจกรรมยามไปเยือนต่างประเทศคือการลิ้มรสอาหารประจำชาติ ซึ่งเกาหลีก็มีชื่ออยู่แล้วในเรื่องของ ปิ้งย่าง หมูย่างเกาหลี เนื้อหมูเน้น ๆ หมักซอสรสกลมกล่อมย่างไฟร้อนฉ่า กินแกล้มกับผักและกิมจิรวมถึงเครื่องเคียงสารพัดชนิด อร่อยจนลืมอ้วนกันเลย

ส่องแฟชั่นใหม่ ๆ 


เป็นที่ฮือฮาอยู่แล้วสำหรับเสื้อผ้าสายเกาที่มีหลากหลายสไตล์ ทั้งหวานแหวว เก๋ไก๋สไตล์จัดไปจนถึงสีตุ่นมินิมอลที่มิกซ์แอนด์แมตช์ได้ไม่รู้เบื่อ ราคาก็จับต้องได้เริ่มต้นที่หลักร้อยเท่านั้นเอง เราแนะนำให้ไปเยือนตลาดค้าส่งเสื้อผ้าทงแดมุน เป็นตึกใหญ่ ๆ คล้ายประตูน้ำบ้านเราแต่ของน่ารักมากจริง ๆ ซื้อเยอะลดไปอีก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม


ชิลล์คาเฟ่ร้านกาแฟสวย ๆ 


คาเฟ่สายเกาก็เป็นอีกอย่างที่คนไทยนิยม แต่ละร้านก็เหมือนแข่งกันน่ารัก แข่งกันให้มานั่งเชคอิน ทั้งการจัดร้าน โทนสีที่แค่ไปนั่งถ่ายรูปแก้วกาแฟก็ดูสวยแล้ว การไล่เชคอินตามร้านกาแฟเก๋ ๆ ที่เกาหลีเลยเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาด


ตามรอยไอดอลสุดกรี๊ด


เดินไปในเกาหลีเราต้องสะดุดตากับบรรดารูปภาพหนุ่มหล่อสาวสวยที่ถือสินค้าหรืออยู่บนป้ายโฆษณาต่าง ๆ กันบ้างแหละ คนเหล่านี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “ไอดอลเกาหลี” ที่มีแฟนคลับทั่วทั้งมุมโลก การเจอไอดอลเหล่านี้อาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าไปตามบริษัทของไอดอลเหล่านี้ถ้าโชคดีก็อาจจะได้เจอพวกเค้าเข้าบริษัท หลายบริษัทมีร้านกาแฟ คาเฟ่ ร้านขายของที่ระลึกรองรับด้วยนะ 

เที่ยวตามฉากซีรีส์ 



ดูซีรี่ส์เกาหลีมาหลายเรื่อง มันต้องมีบางที่แหละที่เราอยากไปเหยียบด้วยตัวเองสักครั้ง ที่ฮิต ๆ ก็น่าจะเป็นที่เกาะนามิที่มีหุ่นเบยองจุน หรือ N Soul Tower, สวนสนุก Everland ถ้าชอบซีรีส์ย้อนยุค ก็อาจจะไปเดินหมู่บ้านหรือวังโบราณ เช่าชุดฮันบกใส่ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในยุคเดียวกับในซีรี่ส์ก็ยังได้

เล่นสกี ตะลุยหนาวให้จุใจ 



เป็นความเก็บกดของชาวประเทศเมืองร้อนที่เห็นของเย็นหรือหิมะต้องพุ่งเข้าใส่ ที่เกาหลีเป็นประเทศที่มีหิมะและที่เล่นสกีที่เรียกว่า “สกีรีสอร์ต” อยู่หลายแห่งทีเดียว ถ้าใครใจถึงอาจจะลองลงสมัครเรียนคอร์สสั้น ๆ ก่อนลงสนามจริง แต่ขอเตือนว่าให้ระวังอุบัติเหตุไว้ด้วยนะ ถ้าไม่มีประกันการเดินทางต่างประเทศมา เกิดบาดเจ็บก็อาจจะหมดสนุกได้นะคะ


และนี่ก็คือ 7 กิจกรรมที่น่าทำเมื่อไปเยือนเกาหลี ใครเคยทำอะไร หรือมีกิจกรรมอื่นน่าสนใจ 
มาแบ่งปันกันได้น้า

PIC Cr. : Shutterstock