แทสเมเนีย Tasmania ท่องเที่ยวออสเตรเลีย สัมผัสธรรมชาติ

Posted by Mono on Thursday, April 30, 2020
แทสเมเนีย เป็นเกาะขนาดใหญ่ อันดับที่ 26 ของโลก โดยมีเมืองโฮบาร์ต เป็นเมืองหลวงของ รัฐแทสเมเนีย ภายในเมืองโฮบาร์ต และเมืองโดยรอบ สามารถ ท่องเที่ยวได้โดยใช้เวลา 3 วัน โดยสถานที่เที่ยว ที่น่าสนใจ และ เป็นไฮไลท์ มีดังนี้ Mt. Wellington ตั้งอยู่ใน Wellington Park เป็นสถานที่ที่นัก trekking ตัวยงนิยมแวะเวียนขึ้นไปอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากเส้นทางการเดิน มีตั้งแต่ระดับง่าย จนถึง ระดับยาก บวกกับ สภาพ แวดล้อมระหว่างทางที่มีความสวยงาม นอกจากนี้สำหรับ นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เป็นนัก trekking ก็ยังสามารถขึ้น ไปชมวิว ตัวเมือง โฮบาร์ต บนยอดเขานี้ได้เช่นกัน โดยสามารถขับรถขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขา ที่เป็น จุดชมวิวได้ 360 องศา เรียกได้ว่า เห็นวิวสวยๆ ทั่วเมืองโฮบาร์ต ได้ที่จุดชมวิวบนยอดเขา Mt. Wellington เพื่อนๆสามารถจองตั๋วเครื่องบิน ราคาประหยัด สะดวก ปลอดภัย รวดเร็ว ได้ที่ KTC World

เมื่อเรามาแดนจิงโจ้แล้ว เราจะพาทุกท่านมาสัมผัส ใกล้ชิดกับฝูงจิงโจ้ ที่ Bonorong Wildlife Sanctuary นั้นเอง โดยสถานที่แห่งนี้เป็นสวนสัตว์ที่ขึ้นชื่อ ของเมือง Brighton ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของ เมืองโฮบาร์ต สิ่งที่คาดไม่ถึงคือ เราสามารถใกล้ชิดกับจิงโจ้ ที่วิ่งเล่นอยู่ในสวนสัตว์แห่งนี้ได้แบบใกล้ชิดมากๆ ไม่ว่าจะป้อนอาหาร เกาคาง หรือแม้กระทั่งเซลฟี่กับ จิงโจ้ก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่าจิงโจ้ที่นี้ค่อนข้างเชื่อง กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ก็ยังมีสัตว์ต่างๆ ที่เป็นสัตว์ เฉพาะถิ่นที่พบได้ในทวีปออสเตรเลียเท่านั้น ได้แก่ หมีโคอาลา, แทสเมเนียนเดวิล, วาลาบี้ และวอมแบท ขวัญใจเด็กหลายๆ คน



เดินทางลงล่างมาอีกนิดนึง จะพบกับเมืองเล็กๆ บรรยากาศคลาสสิก อย่างเมือง Richmond ที่นี่ เราสามารถเดินเที่ยวชมความคลาสสิกของ Richmond Bridge และ ตัวเมือง ที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในประเทศแถบยุโรป อีกทั้ง Richmond เป็นเมืองศูนย์กลางทางด้านอาหาร และ ไวน์ จึงเหมาะกับการสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและครอบครัวในวันสบายๆ

ทางฝั่งใต้ของเกาะแทสเมเนียที่เมือง Port Arthur การล่องเรือ ชมเกาะ Tasman และ Cape Pillar ถือเป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้ โดยเรือจะพาชม ความงามของหน้าผาหินที่เรียงตัวสวยงามตามธรรมชาติ เสมือนถูกจัดว่าโดยมนุษย์, Blow Hole หรือ ช่องน้ำพุ, ฝูงแมวน้ำที่นอนเรียงรายตามแนวโขดหิน, ปลาโลมาที่มักว่ายเล่นกับเรือนักท่องเที่ยว, รวมถึงนกทะเลนานาชนิด นอกจากนี้ สถานที่ท่องเที่ยวที่เมืองนี้ยังมีอีกหลายแห่ง ได้แก่ Remarkable cave ถ้ำที่เกิดจากการเซาะของ น้ำทะเลจนทะลุทั้งสองฝากที่น่าประหลาดใจคือ ช่องหินนี้มีรูปร่างคล้ายกับแผนที่ของรัฐแทสเมเนีย ที่เป็นรูปแอปเปิ้ล เมื่อมองลอดผ่านช่องนี้ออกไปจะเห็น ความงามของทะเลสีครามและโขดหินหน้าตาประหลาด เสมือนกับเรามองวิวทะเลลอดผ่านบานหน้าต่างรูปแอปเปิ้ล